Những cách quảng cáo Youtube hiệu quả

Nếu bạn biết cách sử dụng Youtube như một kênh truyền thông trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều khách hàng trên mạng. Bởi hiện nay Youtube là một kênh chia sẻ video hàng đầu trên thế giới và được nhiều người dùng quan tâm.
 
Trên thực tế, mỗi ngày có hàng triệu người vào Youtube để xem những thông tin giải trí, những clip hay hoặc tìm những video tài liệu để sử dụng cho công việc của mình. Chính vì thế,  Youtube  được coi  là một thị trường tiềm năng, là nơi quảng bá dịch vụ sản phẩm, thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả.  Để quảng cáo Youtube đạt hiệu quả, Hamisa Quốc Tế xin chia sẻ những điều sau đây.
             
Hãy tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Bạn có thể dựa vào các công cụ để tìm kiếm nhu cầu khách hàng như Google adwords planer tool. Với công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa người dùng sử dụng tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra những mục tiêu quảng cáo sao cho phù hơp và hiệu quả nhất. Để làm tốt điều đó, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những phán đoán, tìm kiếm theo nhu cầu khách hàng.
Tạo video phù hợp với từ khóa: Bằng cách tạo video phù hợp với từ khóa sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm video trên thanh công cụ tìm kiếm. Mặc khác với các video có từ khóa phù hợp thì bạn cần phải dùng chính video đó để trả lời những thắc mắc mà người dùng đang quan tâm. Lưu ý độ dài của một video cần hợp lý từ 5-15 phút, bạn có thể quay bằng điện thoại, hay quay màn hình máy tính sau đó sử dụng các phần mềm tạo video như: Proshow Producer, Corel x7 pro. Nếu là doanh nghiệp lớn muốn đầu tư kỹ càng bạn có thể thuê quay phim và lên kịch bản ý tưởng theo đúng chủ đề quảng cáo của dịch vụ sản phẩm.
SEO video trên YouTube:  Sau khi đã dựng video thành phẩm, bạn cần đăng video lên youtube và SEO video đó. Hãy tạo backlink, tăng view cho video và chia sẻ video lên mạng xã hội.
Quảng cáo Youtube: Hãy  tạo quảng cáo video trên Youtube bằng tài khoản Google Adwords và tiền quảng cáo sẽ được tính theo mỗi lượt xem.
Theo dõi và đánh giá:  Hãy dùng công cụ analytics của YouTube để phân tích video của bạn sau khi được đăng tải lên mạng. Điều này sẽ cho bạn biết video đó có bao nhiều lượt views, lượt xem đến từ quốc gia nào và đến từ đâu.
Báo giá quảng cáo YoutubeNgoài những phương pháp tự làm bạn cũng có thể  cộng tác với các đơn vị truyền thông để thuê họ làm quảng cáo Youtube một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
                                                                                                                        Hamisa Quốc Tế

Leave a comment